Chơi tết ở Đà Nẵng

(Cadn.com.vn) – Theo dự báo của ngành Du lịch Đà Nẵng, với thời gian nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, khách du lịch đến thành phố sông Hàn sẽ tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2013. Các DN lữ hành, hệ thống nhà hàng, khách sạn và các điểm tham quan đang gấp rút chuẩn bị và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đón các thượng khách đến ăn Tết và xông đất Đà Nẵng.

Chơi tết ở Đà Nẵng

Tour Tết đa dạng

Đúng ngày Mồng 1 Tết, Đà Nẵng sẽ đón những vị khách quốc tế đầu tiên xông đất Sân bay Đà Nẵng trên đường bay Singapore – Đà Nẵng của hãng hàng không Silk Air. Một ngày sau đó, tại Cảng Tiên Sa, hàng trăm du khách nước ngoài cũng đến TP trên một chuyến tàu hạng sang. Năm nay, các đơn vị lữ hành đã chuẩn bị chương trình tour phong phú, đa dạng để mừng tuổi du khách những cảm giác mới lạ, đặc sắc.

Theo Cty Vitours, với nhiều di sản nổi tiếng, các tour đến miền Trung như “Du xuân phố biển”, “Du xuân miền Trung”, “Hành trình di sản”, “Thiên đường miền Trung” đưa du khách trải nghiệm bằng sự kết nối giữa các địa danh trong một khoảng thời gian hợp lý để vừa tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa vừa có cảm giác chơi Tết.

Đơn vị sẽ tổ chức chương trình tour khuyến mãi giảm giá đi tham quan du xuân tại Đà Nẵng, Hội An, Động Phong Nha – Quảng Bình. Trong khi đó, theo dự báo, các tour nước ngoài sẽ được lựa chọn nhiều là Tết Lào Vientinane – Hoa trắng tháp vàng”, Tết Campuchia, tiếp đó là các điểm đến phù hợp với tour Tết như Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Malaysia. Cty Danatour tổ chức chương trình tour khuyến mãi giảm giá đi tham quan du xuân tại Đà Nẵng, Hội An, động Phong Nha – Quảng Bình. Với tổng giá trị giải thưởng 300 triệu đồng dành cho du khách.

Chi nhánh Saigontourist thực hiện chương trình khuyến mãi “Du lịch Tết cùng Saigontourist”, “Vui Xuân Giáp Ngọ – Trăm triệu trúng to” và các tour nước ngoài khởi hành từ Đà Nẵng đi các nước Singapore, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc (Bắc Kinh, Thượng Hải). Chi nhánh Vietravel đã xây dựng các chương trình tour Tết, bao gồm hệ thống sản phẩm đa dạng và chuyên nghiệp được chia thành 5 dòng tour với các chủ đề khác nhau. Theo đánh giá của các Cty lữ hành, mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn nhưng lượng khách Tết năm nay dự kiến đạt 25.118 lượt (tăng 8,01% so với cùng kỳ 2013).

Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, thành phố dự kiến đón 8 chuyến tàu biển của các hãng tàu Germini, Costa Victoria, Volendam… cập Cảng Tiên Sa do đơn vị Chi nhánh Saigontourist, VPĐD Destination Asia Việt Nam khai thác. Trong 9 ngày Tết, dự kiến du lịch đường biển sẽ đưa khoảng 10.230 lượt khách đến tham quan Đà Nẵng, tăng gấp rưỡi so với Tết Quý Tỵ. Cũng trong thời gian này, với 4 đường bay trực tiếp thường kỳ và 12 đường bay trực tiếp thuê chuyến, thành phố dự kiến đón 74 chuyến bay đưa 8.390 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 62,6% so với thời điểm này năm ngoái.

Các hoạt động giải trí

* 19-1 ĐẾN 19-2: Tổ chức triển lãm giới thiệu các tài liệu văn bản mới liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa tại Bảo tàng Đà Nẵng, 24-Trần Phú.

* 22 ĐẾN 30-1: Chợ hoa Tết Giáp Ngọ tại Quảng trường 29-3.

* 30-1: Chương trình nghệ thuật Mừng Đảng, đón Xuân 2014 tổ chức tại Bờ Đông chân cầu Sông Hàn, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng. Bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 4 cụm, hai bên bờ sông Hàn.

* MỒNG 4 ĐẾN MỒNG 5 TẾT: Cuộc thi Tài năng nghệ thuật và Tiếng hát mãi xanh tại Trung tâm Văn hóa.

* TỐI MỒNG 6 TẾT: Chương trình nghệ thuật quần chúng mừng Đảng đón Xuân tại Hè phố đường Bạch Đằng.

* Biểu diễn nghệ thuật tại Cung  thể thao Tiên Sơn.

* TỪ MỒNG 6 TẾT ĐẾN 21 THÁNG GIÊNG: Xiếc Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa.

* 29-1 ĐẾN 7-2 (29 tháng Chạp đến mồng 8 tháng Giêng): Hội Hoa Xuân tại Công viên 29-3.

* 20-1 ĐẾN 14-2 (20 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng): Triển lãm Mỹ thuật thành phố tại 78-Lê Duẩn.

* TỐI MỒNG 9 TẾT: Chương trình Âm nhạc đường phố tại 144 – Bạch Đằng.

* NGÀY 9 VÀ 10 THÁNG GIÊNG: Ca nhạc Phương Tường tại Nhà hát Trưng Vương.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành sẽ tổ chức chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân các địa phương vùng ven và các cuộc thi TDTT, văn hóa văn nghệ cấp quận, huyện.

Khách sạn – Tết Việt cho du khách

Theo khảo sát của chúng tôi, trước Tết 10 ngày, hệ thống khách sạn đã chuẩn bị các hoạt động phục vụ khách, trang trí, chào đón năm mới với các chương trình ẩm thực cổ truyền, buffet Âu – Á, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi, cuộc thi vũ điệu, đếm ngược đến thời khắc giao thừa, tặng quà, lì xì… cho du khách nhân dịp năm mới. Khách sạn Crowne Plaza tổ chức chương trình ẩm thực tiệc buffet từ 19 giờ đến 21 giờ tại nhà hàng Fresh trong thời gian từ 30-1 đến 9-2. Khách sạn Furama tổ chức chương trình Chợ Quê xưa và tiệc tự chọn ngày Tết trong các đêm 24, 25, 26-1 (nhằm 24, 25, 26 tháng Chạp).

Tiệc Tết tự chọn Giáp Ngọ tiếp đó vào 3 ngày 31-1 đến 2-2 (mồng 1 đến mồng 3 Tết) thực khách sẽ được giới thiệu các món ngon cổ truyền của Việt Nam. Với lợi thế đắc địa, khách sạn Green Plaza sẽ tổ chức cho khách xem bắn pháo hoa đêm giao thừa. Trong khi đó, khách sạn Saigontourane sẽ tổ chức đón giao thừa cùng với khách lưu trú, trong các buffet sáng khách sạn bố trí thêm những món ăn cổ truyền như dưa món, bánh chưng, bánh tét.

Khách sạn Novotel sẽ mang đến cho du khách các gói khuyến mãi Tết 2 ngày, tổ chức cho khách đón Tết Giáp Ngọ 2014 với các hoạt động Buffet hải sản, ẩm thực truyền thống Việt Nam, đặc sản từ các nước láng giềng Đông Nam Á, ẩm thực Âu Á, ẩm thực Pháp, ẩm thực Mỹ La-tinh, ẩm thực Ý, Địa Trung Hải. Ngoài việc được thư giãn cùng ban nhạc với những âm thanh mộc làm ấm mùa đông, khách lưu trú cũng sẽ được hòa mình vào chương trình đếm ngược đến thời khắc giao thừa trong quang cảnh thành phố rực rỡ, thưởng thức cà-phê sáng cùng những màn múa lân ấn tượng, biểu diễn ảo thuật, âm nhạc, thi đánh cờ…

Công Khanh

Bình luận về bài viết này