Kinh nghiệm khi đi du lịch Lệ Giang

Thời tiết buổi tối ở Lê Giang lạnh hơn so với Việt Nam vì vậy du khách nên mang theo áo ấm. Lựa chọn loại giày thấp, loại giày đã đi quen chân vì phải đi bộ nhiều. Chú ý hành tranh mang theo chuyến du lịch vừa đủ và gọn nhẹ.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Lệ Giang
Theo kinh nghiệm của một số khách du lịch, đến Lệ Giang, không nên thuê phòng ở những khách sạn lớn bởi mức giá đắt mà phục vụ không hề hơn các nhà trọ bình dân bao nhiêu. Tốt nhất bạn nên thuê phòng trọ 2 người ở tại một nhà trọ nhỏ – thường là một căn nhà gỗ 2 tầng nền đá, có đầy đủ tiện nghi với giá 80 nhân dân tệ/đêm.

Cẩn trọng bảo quản hành lý, tư trang. Toàn bộ giấy tờ có liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh như: vé máy bay, hộ chiếu, tiền mặt… luôn mang theo bên mình khi đi ra ngoài, không để lại ở phòng, va ly nên có khóa số…

Rất ít người dân Lệ Giang, kể cả giới taxi biết nói tiếng Anh. Bạn nên chuẩn bị sẵn bản đồ, địa chỉ nơi mình ở để đưa cho taxi khi lạc đường. Người dân Lệ Giang ý thức cao giữ vệ sinh môi trường. Những con đường sạch bong, những con rạch trong vắt không thấy rác. Từ chủ nhà trọ, bác lái xe đến những người bán hàng lưu niệm… đều đôn hậu và thật thà.

Phố Tứ Phương là nơi thu hút đông đảo khách du lịch nhất ở Lệ Giang. Vào những ngày cuối tuần, bạn khó có thể chen chân vào khu phố này vì du khách đổ về đây. Nơi đây có những gian hàng đầy màu sắc bán những món đồ trang sức hết sức dễ thương, bên cạnh là các quầy hàng khăn choàng, tranh ảnh… nhưng hàng bán ở khu này mắc hơn những nơi khác. Bạn nên cân nhắc và trả giá quyết liệt nếu như ưng ý một món đồ nào đó. Bạn có thể rẽ vào những con phố nhỏ, thỏa sức mua sắm mà không sợ lầm giá.

Trước khi chinh phục Ngọc Long Tuyết Sơn, bạn cần chuẩn bị: quần áo, khăn choàng, mũ len đủ ấm, trà gừng, thuốc chống cảm vì thời tiết thay đổi liên tục, độ cao và cái lạnh sẽ làm bạn xuống sức rất nhanh.

Hiện tại Lệ Giang đang có chủ trương “cấp quota du lịch” bằng cách nâng vé và lệ phí tham quan để hạn chế khách đến, nhằm chọn lọc khách du lịch để bảo tồn thành cổ. Giá vé, lệ phí các điểm tham quan càng ngày càng tăng. Tính vé và các loại phí, khách đi lẻ nếu tham quan tất cả điểm đáng chú ý ở đây có thể phải trả đến gần 1.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 3 triệu đồng).

Bình luận về bài viết này